CÓ NÊN ĂN TRƯỚC KHI ĐI BƠI?

Đăng bởi Proswim.vn vào

CÓ NÊN ĂN TRƯỚC KHI ĐI BƠI?

Việc cung cấp đúng và đủ chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo sức khỏe trong quá trình luyện tập bơi lội là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng thực phẩm nào cho phù hợp trước khi bơi.

1. Uống đủ nước

Mặc dù bạn trầm mình dưới nước thì mồ hôi vẫn tiết ra khi bạn vận động, thậm chí còn gấp đôi ở trên cạn. Vì vậy, trước khi bơi khoảng 15 phút, bạn nên uống từ 200 – 400 ml nước để cung cấp đủ cho cơ thể trong quá trình bơi, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu.

2. Ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Nếu bạn ăn quá no thì với bất kỳ sự vận động mạnh nào cũng khiến bạn khó chịu, buồn nôn, không phát huy hết năng lực. Vì vậy, trước khi bơi bạn chỉ nên ăn những thực phẩm giàu carbonhydrate để cung cấp đủ năng lượng và dễ tiêu hóa: rau xanh, trái cây.

3. Các loại thực phẩm lỏng

Bạn có thể uống sinh tố, nước trái cây để bổ sưng carbonhydrate và protein cho cơ thể mà rất dễ tiêu hóa.Một cốc sinh tố hoa quả sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết nuôi dưỡng cơ thể và rất dễ tiêu hóa.

4. Thức ăn ít chất béo

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn có chất béo trước khi bơi sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi cơ thể rất khó để tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày của bạn sẽ làm việc vất vả hơn, cơ thể sẽ mất nhiều năng lượng hơn và khả năng bơi lội của bạn sẽ không được hiệu quả.